(เพิ่มเติม) ครม.อนุมัติ 6 มาตรการเงินทุนเพื่อประชาชนและเศรษฐกิจฐานรากเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 1, 2008 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ รมช.คลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติอนุมัติ 6 มาตรการเงินทุนเพื่อประชาชนและเศรษฐกิจฐานรากเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ได้แก่ โครงการฟื้นฟูและพักหนี้เกษตรกรรายย่อยและยากจนเป็นเวลา 2 ปี สำหรับเกษตรกรที่มีปัญหาค้างชำระหนี้เนื่องจากเหตุสุจริตและจำเป็นของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)จำนวน 336,633 ราย ต้นเงินกู้คงค้าง 17,990 ล้านบาท,
โครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงแหล่งทุน โดยตั้งเป้าหมายสินเชื่อ 5 พันล้านบาท สำหรับผู้กู้ 2.5 แสนราย, โครงการสินเชื่อบ้านของธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ข้าราชการ สมาชิก สปส.,
โครงการสินเชื่อเพื่อเกษตรกรของ ธ.ก.ส., โครงการเพิ่มเงินทุนและการจัดการเรียนรู้ของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองเพิ่มเติมอีก 1,600 แห่ง และโครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน(SML)
นายประดิษฐ์ กล่าวว่า กระทรวงการคลังเห็นว่าเมื่อมีการบูรณาการของมาตรการเพื่อสนับสนุนแหล่งเงินสำหรับประชาชนและธุรกิจฐานรากแล้ว หากเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภายใน 4 ปีข้างหน้าประชาชนและธุรกิจระดับฐานรากจะสามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่เหมาะสมอย่างทั่วถึง สร้างรายได้ และมีความเป็นอยู่ที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ