"ยาฮู" เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับผู้หญิง หวังเพิ่มช่องทางการขายโฆษณา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 1, 2008 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยาฮู อิงค์ เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับผู้หญิงวัย 25-54 ปีวานนี้ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะและให้บริการภายใต้ลิขสิทธิ์ของยาฮู
เว็บไซต์ "ไชน์" (Shine) ถือกำเนิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ ยาฮู สามารถขายโฆษณาโดยมุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มแม่บ้านที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ยาฮูกล่าวว่า บรรดาผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภค ค้าปลีก และเวชภัณฑ์ ต้องการช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น
เอมี่ ไอโอริโอ รองประธาน ยาฮู ไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า การวิจัยที่บริษัทจัดทำขึ้นเองเป็นการภายในระบุว่า ผู้หญิงกำลังมองหาเว็บไซต์ที่รวบรวมเนื้อหาที่หลากหลายและเครื่องมือสนทนาเข้าด้วยกัน
"ผู้หญิงเป็นพวกที่ชอบดูแลคนอื่น พวกเธอรู้สึกว่าไม่มีสถานที่สำหรับพวกเธอที่เป็นทั้งผู้ปกครอง ภรรยา และลูกสาว พวกเธอกำลังมองหาสถานที่ที่สามารถให้ทุกๆอย่างได้" เธอกล่าว
ยาฮูเตรียมเพิ่มการนำเสนอในด้านต่างๆบนเว็บไซต์ ไชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเลี้ยงดูลูก เพศ ความรัก สุขภาพ อาหาร อาชีพ การเงิน บันเทิง แฟชั่น ความงาม และโหราศาสตร์
ปัจจุบัน ยาฮูกำลังดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทที่ให้บริการด้านสื่ออื่นๆ อาทิ เฮิร์สท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ และโรดาล อิงค์ เพื่อพัฒนาเนื้อหาพิเศษสำหรับเว็บไซต์ไชน์ โดยเฮิร์สท์เป็นผู้จัดพิมพ์นิตยสาร Redbook, Cosmopolitan, Good Housekeeping และนิตยสารอื่นๆที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิง ขณะที่โรดาลจัดพิมพ์นิตยสารประเภทกีฬาและกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ซึ่งรวมถึงนิตยสาร Women's Health ด้วย
ยาฮูได้จ้างทีมบรรณาธิการเพื่อผลิตเนื้อหาโดยทั่วไปและหาข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆจากแหล่งอื่นมาเพิ่มในยาฮู โดยเว็บไซต์ไชน์จะแตกต่างจากเว็บไซต์ส่วนใหญ่ของยาฮู โดยจะนำเสนอออกมาในรูปแบบของบล็อก และจะมีข้อมูลใหม่ล่าสุดอยู่ด้านบน รวมถึงจะมีการแสดงความคิดเห็นจากบรรณาธิการด้วย สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก แม่บ้าน   ยาฮู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ