KTB เปิดโอนเงิน "ซาอุฯริยัล-เวียดนามดอง-เกาหลีวอน" ยกระดับการค้าระหว่างปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2022 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTB เปิดโอนเงิน

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ล่าสุด ธนาคารได้เปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินท้องถิ่นเพิ่มอีก 3 สกุลเงิน ซึ่งรองรับทั้งลูกค้ากลุ่ม นิติบุคคลและบุคคลธรรมดา ประกอบด้วย

1.ซาอุดิอาระเบียริยัล (Saudi Riyal : SAR) ตอบรับการฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบียของรัฐบาลเมื่อต้นปี 2565 รองรับธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างกันที่มีโอกาสเพิ่มขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แรงงานไทยในประเทศซาอุฯ ส่งเงินกลับประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นธนาคารอันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่เปิดให้บริการสกุลเงินซาอุริยัล

2. เวียดนามดอง (Vietnamese Dong : VND) สำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนเงินออกไปเป็นสกุลเงินเวียดนามดองไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการลงทุนที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย ในช่วง 8 เดือนของปี 2565 (มกราคม-สิงหาคม 2565) มีมูลค่าการค้าสูงถึง 4.85 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย

3. เกาหลีวอน (Korean Won : KRW) รองรับธุรกรรมการค้าการลงทุนระหว่างไทยและเกาหลีใต้ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยช่วง 8 เดือนแรกของปี 2565 ไทยและเกาหลีใต้มีมูลค่าการค้ารวม 3.93 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีมูลค่าการค้าสูงเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ