โมโตโรล่าปิดโรงงานมือถือที่สิงคโปร์สิ้นปีนี้ คาดพนักงานว่างงาน 700 คน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 3, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท โมโตโรล่า อิงค์ ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสหรัฐจะปิดโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือในสิงคโปร์สิ้นปีนี้ และคาดว่าพนักงาน 700 คนสูญเสียตำแหน่งงาน โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะลดต้นทุนทั่วโลกลงให้ได้ 500 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากบริษัทยังคงเดินหน้าแยกธุรกิจมือถือที่ประสบปัญหาของบริษัทออกจากฝ่ายปฏิบัติการอื่นๆ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า โมโตโรล่าจะย้ายโรงงานผลิตมือถือที่ศูนย์อุตสาหกรรมอัง โม เกียว ไปอยู่นอกสิงคโปร์ในไตรมาสนี้ และคาดว่าการโยกย้ายจะแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปี โดยการปิดโรงงานครั้งนี้ จะทำให้แรงงานชาวสิงคโปร์ที่ทำงานที่โรงงานมากกว่า 1 ใน 3 หรือ 2,000 คนต้องว่างงาน
ลินน์ ชาน โฆษกของโมโตโรล่า กล่าวว่า สำนักงานด้านการปฏิบัติการที่สิงคโปร์ของโมโตโรล่าจะยังคงเป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของบริษัทต่อไป รวมทั้งยังเป็นฐานในการทำงานของฝ่ายบริหาร วิจัย และพัฒนา ตลอดจนการพัฒนาซอฟท์แวร์ประจำภูมิภาค
โมโตโรล่ากำลังประสบปัญหาในการแข่งขันกับยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมมือถือ อย่าง โนเกีย ซัมซุง และโซนี่ อีริคสัน หลังจากที่บริษัทไม่ประสบความสำเร็จในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นที่นิยมในตลาด หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วกับมือถือรุ่น Razr เมื่อปี 2547

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ