รบ.เตือนผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขข้อมูลวันนี้วันสุดท้าย ก่อนถูกตัดสิทธิ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2022 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รบ.เตือนผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯไม่สมบูรณ์ เร่งแก้ไขข้อมูลวันนี้วันสุดท้าย ก่อนถูกตัดสิทธิ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ (17 พ.ย.) จะเป็นวันสุดท้ายของการแก้ไขข้อมูล ในโครงการลงทะเบียนเพื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.- 31 ต.ค.65 ที่ผ่านมา หากตรวจสอบแล้วพบสถานะ "การลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" ให้รีบแก้ไขโดยด่วน

โดยผู้ลงทะเบียน ต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จ ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น ส่วนผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยรับลงทะเบียนใดก็ได้

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า หลังจากนี้ให้รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือนม.ค.66 โดยประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ หากคุณสมบัติผ่าน ให้รอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน

แต่หากคุณสมบัติไม่ผ่าน จะไม่ได้รับสิทธิหรือสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อได้ ส่วนกำหนดการใช้สิทธิสวัสดิการ จะใช้ได้เมื่อใดนั้น กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบในภายหลัง

"รัฐบาลได้เดินหน้าปรับปรุง พัฒนาโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้มุ่งดูแลประชนผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม ให้เข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐได้อย่างตรงเป้าหมาย เพื่อช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม" น.ส.ทิพานัน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ