กทม. เปิดโรงรับจำนำสาขาคลองเตยแห่งใหม่ ชูดอกเบี้ยถูกช่วยลดรายจ่ายคนกรุง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 24, 2022 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม. เปิดโรงรับจำนำสาขาคลองเตยแห่งใหม่ ชูดอกเบี้ยถูกช่วยลดรายจ่ายคนกรุง

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร (โรงรับจำนำกรุงเทพมหานคร) สาขาคลองเตย (แห่งใหม่) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพระรามที่ 4 ใกล้แยกเกษมราษฎร์ เขตคลองเตย

สำหรับโรงรับจำนำกรุงเทพมหานคร สาขาคลองเตย เดิมตั้งอยู่ที่อาคารหน้าโรงงานยาสูบ สวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นที่ดินของการยาสูบแห่งประเทศไทย สำนักงานทรัพย์สินได้ขอคืนพื้นที่ เพื่อมอบให้ กทม. ทำสวนสาธารณะ โรงรับจำนำ กทม. สาขาคลองเตย จึงได้ย้ายมาอยู่สี่แยกเกษมราษฎร์

นายศานนท์ กล่าวว่า โรงรับจำนำเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับกรุงเทพมหานครมาอย่างยาวนาน ซึ่งโรงรับจำนำกรุงเทพมหานคร สาขาคลองเตย เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการ โดยโรงรับจำนำกรุงเทพมหานครเป็นที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐานความปลอดภัยในการดูแลทรัพย์สินให้กับประชาชนที่นำมาฝากไว้ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายให้เกิดการหมุนเวียนในเศรษฐกิจในการดำรงชีพ

ปัจจุบันโรงรับจำนำกรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 21 แห่ง ขณะนี้มีการปรับลดดอกเบี้ยรับจำนำเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 65 ดังนี้ วงเงินจำนำไม่เกิน 5,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน วงเงินจำนำไม่เกิน 5,001 - 15,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.50% ต่อเดือน และวงเงินจำนำไม่เกิน 15,001 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.75% ต่อเดือน ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถนำทรัพย์มาติดต่อได้ที่โรงรับจำนำกรุงเทพมหานคร ทั้ง 21 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ