ช้อปดีมีคืน-เราเที่ยวด้วยกัน วืดเข้าครม.วันนี้ รอลุ้นกลาง ธ.ค.!

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 6, 2022 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณามาตรการช้อปดีมีคืน และเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ในช่วงหลังกลับจากการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย รวมถึงการจัดเตรียมงบประมาณ ซึ่งจะต้องมีการตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง

ส่วนการพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนนั้น ขณะนี้รัฐบาลกำลังทยอยพิจารณา และเห็นว่ายังพอมีเวลา และต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยรัฐบาลพยายามจะทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ทำเพื่อการเมือง แต่เป็นสิ่งที่เราทำมาทุกปีอยู่แล้ว อะไรที่ทำได้เราก็ทำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตด้วย แต่ก็ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด

"การพิจารณาโครงการต่างๆ ต้องดูงบประมาณที่เรามีอยู่ ว่าเพียงพอหรือไม่ อันไหนทำได้ หรือทำไม่ได้ อันไหนที่ทำแล้วจะเป็นปัญหาต่อไปในวันข้างหน้า ก็ต้องดูให้ดี ถ้าเรามองการเมืองอย่างเดียว แน่นอน ทุกคนต้องการมากที่สุด ดีที่สุดใช่หรือไม่ แต่เราในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องให้มีการตรวจสอบคัดกรองให้ดี การใช้จ่ายงบประมาณแต่ละโครงการ มันใช้มากน้อยเพียงใด ซึ่งก็อยากทำให้ประชาชน แต่เราก็ไม่อยากสร้างภาระทางการเงินการคลังในวันข้างหน้าด้วย ขอให้ระมัดระวัง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ