นายกฯ สั่งคมนาคมเพิ่มไฟล์ทบิน รับต่างชาติแห่เที่ยวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 6, 2022 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีข้อสั่งการให้กระทรวงคมนาคม พิจารณาเรื่องการเพิ่มเที่ยวบิน โดยให้เจรจากับประเทศต่างๆ ที่จะสามารถเพิ่มไฟล์ทบินเข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้น รวมถึงแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวของหลายประเทศที่ไม่สามารถหาตั๋วเครื่องบินมายังประเทศไทยได้ รวมถึงการเพิ่มพนักงานภาคพื้นดินในการบริการต่างๆ เช่น การบริการจัดการเกี่ยวกับสัมภาระ การเดินทางโดยยานพาหนะต่างๆ รวมถึงการขนส่งผู้โดยสารที่เข้ามา ทั้งในบริเวณที่อยู่ด้านในและด้านนอกสนามบินต่างๆ ด้วย

โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัว ตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย คาดว่าภายในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 10 ล้านคน เป็นไปตามเป้าหมายได้ก่อนถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน มีการเร่งตัวของการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน และการจ้างงานที่ปรับเพิ่มขึ้น และกระจายรายได้อย่างทั่วถึง ทำให้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการจัดอันดับของฟิทช์เรทติ้ง ที่คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย อยู่ที่ BBB+ และคงความน่าเชื่อถือระดับที่มีเสถียรภาพ โดยคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2565 น่าจะขยายตัวอยู่ที่ 3.3% และจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.8%ในปี 2566 เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว รวมถึงอุปสงค์ภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐ และอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มผ่อนคลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ