พันธบัตร สุขใจให้ออม เปิดขายรอบนิติบุคคล 19 ธ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 15, 2022 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นสุขใจให้ออม วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 13-14 ธ.ค.65 โดยใช้การจัดสรรพันธบัตรแบบ Small Lot First ซึ่งเป็นการจัดสรรพันธบัตรให้กับผู้จองซื้อทุกรายอย่างทั่วถึง เพื่อกระจายการถือครองพันธบัตรออมทรัพย์ และให้ผู้จองซื้อทุกท่านที่สนใจได้เป็นเจ้าของพันธบัตรออมทรัพย์นั้น

ผลการจัดสรรพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นสุขใจให้ออมนี้ มีผู้ได้รับจัดสรรทั้งหมดจำนวน 16,600 ราย และทุกรายได้รับจัดสรรพันธบัตรออมทรัพย์ตามวงเงินที่จองซื้อ ซึ่งผู้จองซื้อทุกรายจะได้รับ SMS แจ้งผลการจัดสรรพันธบัตรจากธนาคารตัวแทนจำหน่ายในวันนี้

ทั้งนี้ ยังเหลือการจำหน่ายรุ่นสุขใจให้ออม สำหรับนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรที่กระทรวงการคลังกำหนด วงเงิน 5,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.90% ต่อปี จำหน่ายวันที่ 19-20 ธันวาคม 2565 โดยผู้สนใจสามารถสอบถามเงื่อนไขและวิธีการจัดจำหน่ายเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง

"สบน. มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะกระจายพันธบัตรออมทรัพย์ให้กับประชาชนรายย่อย ที่มีความสนใจออมเงินได้อย่างทั่วถึงทุกราย และขอขอบคุณประชาชนทุกท่าน ที่ให้ความสนใจลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นสุขใจให้ออม" ผู้อำนวยการ สบน.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ