รู้ยัง! ธ.ก.ส.ถอนเงินไม่ต้องใช้บัตร ผ่านตู้ SCB ทั่วไทยได้แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2022 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รู้ยัง! ธ.ก.ส.ถอนเงินไม่ต้องใช้บัตร ผ่านตู้ SCB ทั่วไทยได้แล้ว

นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้เพิ่มช่องทางบริการถอนเงินสดโดยไม่ใช้บัตร (ATM Cardless Withdrawal) บนแอปพลิเคชัน A-Mobile Plus ให้กับเกษตรกรและประชาชนทั่วไปผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ธ.ก.ส. ให้สามารถถอนเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา

ทั้งนี้ มีเงื่อนไข คือ ลูกค้าสามารถทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน A-Mobile Plus และนำรหัสถอนเงิน 6 หลักไปทำรายการถอนเงินผ่านเครื่อง ATM/ CDM ของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กว่า 12,000 แห่งทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 15 นาที ค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังมีช่องทางให้บริการผ่าน Banking Agent อื่นๆ ได้แก่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้บุญเติม เติมสบาย และบิ๊กซี ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกร ลูกค้า ในการเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างหลากหลาย ในทุกช่วงเวลาที่ต้องการ ซึ่งเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาในการเดินทางมาติดต่อที่ธนาคารโดยตรง

ด้าน นายวิฑูรย์ พรสกุลวานิช รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Integrated Channels และรักษาการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพ และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ ธ.ก.ส. โดยการนำเอาความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายตู้ ATM/ CDM ของไทยพาณิชย์ที่ครอบคุลมทั่วประเทศ มาพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการถอนเงินสดโดยไม่ใช้บัตร (cardless) ผ่านแอปพลิเคชัน A-Mobile Plus ที่ตู้ ATM/ CDM ของไทยพาณิชย์ เพื่อมอบประสบการณ์การที่ดีในการให้บริการลูกค้า จากออนไลน์สู่ออฟไลน์ที่เชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อ

"หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ" นายวิฑูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ