คกก.รัฐบาลสหรัฐเรียกร้องเฮดจ์ฟันด์เผยข้อมูลธุรกิจเพื่อสร้างเสถียรภาพ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 16, 2008 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการด้านการคลังของสหรัฐชี้ว่า เฮดจ์ ฟันด์ควรที่จะเปิดเผยข้อมูลและให้ข้อมูลด้านการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนแก่นักลงทุน เพื่อส่งเสริมให้ตลาดมีเสถียรภาพ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายเฮนรี่ พอลสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวในการแถลงข่าวว่า คำแนะนำของคณะกรรมการฯ จะเป็นการส่งสารที่มุ่งเน้นเรื่องความรอบรอบและเหมาะสม รวมทั้งบ่งชี้ถึงบทบาทที่สำคัญที่ผู้ถือหุ้นพึงปฏิบัติ
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า มีการลงทุนในเฮดจ์ฟันด์ประมาณ 8,000 แห่งไปแล้วประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยภาวะผันผวนในตลาดที่ลุกลามมากขึ้นนั้นมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการถือครองหลักทรัพย์ที่มีความซับซ้อนและขาดสภาพคล่อง
คณะกรรมการผู้จัดการสินทรัพย์ กล่าวว่า เฮดจ์ฟันด์ควรจะนำหลักการที่สำคัญด้านมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทที่จดทะเบียนในสหรัฐมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการรายงานผลประกอบการประจำปีหรือรายไตรมาส รวมทั้งงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบบัญชีแล้วตามมาตรฐานการบัญชี
ทางด้านคณะกรรมการนักลงทุนได้แนะนำให้กองทุนบำเน็จบำนาญ กองทุนการกุศล และกองทุนทรัสต์ต่างๆเปิดเผยข้อมูลขั้นตอนการดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อกำหนดขอบเขตที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนของเฮดจ์ฟันด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ