ททท. ยก Influencer Marketing บูสต์ท่องเที่ยวไทยปี 66

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 27, 2023 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. ยก Influencer Marketing บูสต์ท่องเที่ยวไทยปี 66

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน "Amazing Thailand : Meet the Influencers 2023" กระตุ้นปีท่องเที่ยวไทย 66 ยกกลยุทธ์ Influencer Marketing เดินหน้า Drive Demand ผ่านคอนเทนต์ท่องเที่ยวออนไลน์ โดยเชิญ Influencer 350 ราย ร่วมเสริมทักษะสร้างสรรค์คอนเทนต์ และอัปเดตเทรนด์ท่องเที่ยว พร้อมสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัด Speed Dating รูปแบบ B2B เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ตามที่ ททท. กำหนดให้ปี 66 เป็น "ปีท่องเที่ยวไทย"หรือ "Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters" ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของ ททท. ในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว

ททท. เห็นถึงความสำคัญของ Influencer และสื่อออนไลน์ที่มีบทบาทอย่างมากในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวบทใหม่ ซึ่ง ททท. มุ่งนำเสนอ Soft Power ของไทยควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่มีคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful Travel) และก่อให้เกิดความยั่งยืน พร้อมนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองการท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมานี้ นอกจากจะเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตร ยังจะส่งผลต่อการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น จากความร่วมมือของ Influencer ที่มาเข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

ด้าน นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ททท. เล็งเห็นโอกาสในการเร่งสื่อสารความน่าสนใจของการท่องเที่ยวไทย สอดรับกระแสการท่องเที่ยวแบบล้างแค้น (Revenge Tourism) ในปีท่องเที่ยวไทย 66 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยเนื้อหาด้านการท่องเที่ยว ผ่านช่องทางออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากในปัจจุบัน ด้านสื่อสารการตลาด

ททท. จึงได้จัดงาน Amazing Thailand : Meet the Influencers โดยชูกลยุทธ์ Influencer Marketing เชิญพันธมิตรสื่อออนไลน์ด้านท่องเที่ยวของไทย ตั้งแต่ระดับ Pico Mega Influencer ไปจนถึง Mega Influencer รวมทั้งสิ้น 350 ราย จาก 210 สังกัด ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 55 ล้านผู้ติดตาม เข้าร่วมอัปเดตเทรนด์ท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนความรู้และเพิ่มทักษะการสร้างสรรค์เนื้อหาเชิงท่องเที่ยว (Boost Skill & Creativity) ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยร่วมกับ ททท.

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เครือข่าย และเป็นเวทีในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว (Boost Connection) รวมทั้งร่วมสัมผัส Soft Power (5F) ของไทยผ่านกิจกรรมเวิร์ปช้อปสินค้าท่องเที่ยวจากชุมชนต่างในพื้นที่ต่างๆ (Boost Travel Content)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ