"วิทัย" รับถูกทาบแต่ปัดร่วมวงชิงเก้าอี้เลขาฯ ก.ล.ต. ขออยู่ทำภารกิจออมสินต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 28, 2023 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเสนอชื่อเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต.นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ยื่นสมัครเข้ารับการสรรหาเลขาธิการ ก.ล.ต.ในครั้งนี้ แม้จะมีกระแสข่าวว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่สนใจจะลงสมัครด้วย เนื่องจากยังมีภารกิจหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการธนาคารออมสินที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง และมองว่าบทบาทของธนาคารออมสินสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อีกมาก

"ยืนยันว่าไม่ได้สมัครแน่นอน ก็ยอมรับว่ามีหลายคน หลายกลุ่มมาชวน แต่ก็เห็นว่าออมสินยังมีภารกิจอีกมาก ที่จะต้องทำให้เสร็จ ออมสินเป็นธนาคารที่ช่วยเหลือคนได้มาก แต่ไม่ใช่ว่างานของ ก.ล.ต.ไม่ดี แต่อยากทำภารกิจที่ออมสินให้เสร็จ" นายวิทัยกล่าว และไม่ทราบว่ามีบุคคลใดบ้าง ที่ยื่นสมัครชิงตำแหน่งเลขาธิการ ก.ล.ต.ในครั้งนี้

พร้อมกับให้ความเห็นส่วนตัวว่าไม่เชื่อว่านายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จะลงสมัครชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าเป็น 1 ใน 4 ตัวเต็งที่จะได้รับการสรรหาให้เป็นเลขาธิการ ก.ล.ต.คนใหม่ในรอบนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเป็นผู้ที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นเลขาธิการ ก.ล.ต. คนที่ 10 ไปเมื่อวันที่ 7-27 ก.พ.66 เพื่อแทน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. คนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในสิ้นเดือนเม.ย.66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ