ถวายฎีกา ค้านแยกศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้า/เพิ่มผลิตไฟฟ้า-ดีเซล บี 20 เพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 2, 2023 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และนายธรรมยุทธ สุทธิวิชา อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) ร่วมกันถวายฎีกาคัดค้านการแยกศูนย์ควบคุมระบบไฟฟ้าของ กฟผ.ออกไปเป็นนิติบุคคลใหม่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและภาษีอากรของประชาชน

พร้อมทั้งขอให้ กฟผ.ผลิตกระแสไฟฟ้าในปริมาณไม่ต่ำกว่า 51% ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด โดยไม่ต้องซื้อไฟฟ้าจากเอกชน เนื่องจากปัจจุบันกำลังการผลิตของ กฟผ.มีสัดส่วนเหลือเพียง 31% ทำให้ค่าไฟฟ้าแพงทั้งประเทศ สร้างความทุกข์ยากและลำบากกับประชาชน เพราะข้าราชการทุจริต

ขอให้ปลัดกระทรวงพลังงานสั่งการให้ผลิตน้ำมันไบโอดีเซล บี-20 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนปาล์มตามที่เคยมีการผลิตแล้วทำให้ราคาปาล์มเพิ่มขึ้นถึงกิโลกรัมละ 12 บาท

ขอให้รถไฟทุกขบวนวิ่งเข้ามาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพงตามพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 5 ให้คงอยู่ต่อไป เพราะปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยได้สั่งการรถไฟทั้งสายเหนือ สายใต้ สายตะวันออกเฉียงเหนือทุกขบวนให้หยุดเดินรถแค่เพียงสถานีกลางบางซื่อเท่านั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั้งแผ่นดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ