สลากฯ เปิดขึ้นเงินรางวัลแบบ Drive Thru Service เริ่มวันนี้!

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 13, 2023 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สลากฯ เปิดขึ้นเงินรางวัลแบบ Drive Thru Service เริ่มวันนี้!

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้(13 มี.ค.) สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดให้บริการการจ่ายเงินรางวัลแบบ Drive Thru Service ณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.นนทบุรี โดยเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสงค์จะขึ้นเงินรางวัล สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากกุศล และสลากดิจิทัล ไม่เกิน 30 ฉบับ/ราย

ทั้งนี้ บริการ Drive Thru Service จะเปิดให้บริการ 5 ช่องบริการ ในวันจันทร์-ศุกร์ (เว้นวันหยุดทำการ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 07.30-15.00 น. ไม่หยุดพักเที่ยง

สำหรับประชาชาชนที่ประสงค์จะใช้บริการขึ้นรางวัลด้วยบริการ Drive Thru Service นอกจากตัวสลากแล้ว ขอให้เตรียมบัตรประชาชนตัวจริง(แบบสมาร์ทการ์ด) ไปด้วย โดยไม่สามารถใช้เอกสารราชการอื่น เช่น ใบขับขี่แทนได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงในการอ่านข้อมูลเพื่อตรวจสอบข้อมูลบุคคล และให้เตรียมเลขบัญชีธนาคารที่จะรับเงินรางวัล เนื่องจากการจ่ายเงินรางวัลจะดำเนินการโดยโอนผ่านธนาคารเท่านั้น และจะเป็นการโอนเข้าบัญชีของผู้มาขึ้นรางวัลที่ได้แสดงบัตรประชาชนตัวจริงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการ จะไม่โอนเข้าบัญชีบุคคลอื่น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแนะนำว่า ในกรณีที่เป็นรางวัลที่ 1, สลากอายัด, สลากไม่ถูกรางวัล, สลากปลอมแปลงแก้ไข และสลากชำรุด ขอให้ติดต่อที่กองจ่ายรางวัล ชั้น G สำนักงานสลากินแบ่งรัฐบาล

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ จะเปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service ในวันที่ 13 มีนาคม 2566 เพื่อเป็นการยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการขอขึ้นเงินรางวัล โดยเป็นการโอนเงินรางวัลผ่านธนาคารเท่านั้น และให้บริการต่อรายไม่เกิน 30 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ