ธอส.-SAM เปิดตัวโครงการสินเชื่อบ้านมือสอง วงเงิน 800 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2023 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธอส.-SAM เปิดตัวโครงการสินเชื่อบ้านมือสอง วงเงิน 800 ลบ.
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือทางธุรกิจผ่านโครงการ "สินเชื่อบ้าน บสส. (SAM) by GHB" กับบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM โดยธนาคารได้เตรียมกรอบวงเงิน 800 ล้านบาท จัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรก เพียง 3.80% ต่อปี เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนที่ต้องการซื้อบ้านมือสองจาก SAM เข้าถึงสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ สำหรับกู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม และซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย
ธอส.-SAM เปิดตัวโครงการสินเชื่อบ้านมือสอง วงเงิน 800 ลบ.

โดยผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระเริ่มต้นปีแรกเพียงเดือนละ 4.7 พันบาทเท่านั้น สามารถลดภาระการผ่อนชำระเงินงวดลงเมื่อเทียบกับการผ่อนเงินดาวน์เฉลี่ยเดือนละ 2-3 พันบาท ยื่นคำขอกู้อนุมัติและทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธ.ค. 2567

"วงเงิน 800 ล้านบาทนี้ เป็นช่วงเริ่มต้น โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มที่กู้ไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งจะเพียงพอรองรับ 400 ครอบครัว แต่หากยังมีความต้องการเพิ่มเติม ธนาคารก็พร้อมจัดเตรียมวงเงินเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการ โดยยืนยันว่า ธอส. มีวงเงินเพียงพอที่พร้อมจะขยายเพิ่ม" นายฉัตรชัย กล่าว

ด้านนายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ SAM กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้ จะนำไปสู่การเปิดตัวแคมเปญสินเชื่อบ้าน บสส. (SAM) by GHB และโปรโมชั่น "กู้ได้ให้เลย" ซึ่งเป็นการให้บริการทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าของ SAM ควบคู่กัน โดยมองว่าโครงการดังกล่าว จะเกิดประโยชน์กับลูกค้าในกลุ่ม 2 ล้านบาทเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ