เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์-ขนมขบเคี้ยว ร่วมตรึงราคาสินค้าช่วยประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 31, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการ 2 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และกลุ่มขนมขบเคี้ยว เพื่อติดตามสถานการณ์ทางการค้า และสถานการณ์ต่างๆ ที่มีผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา โดยผู้ประกอบการทั้ง 2 กลุ่ม ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการตรึงราคาสินค้า และจะจัดให้มีโปรโมชั่นลดราคาสินค้าผ่านทางช่องทางการจำหน่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์เอง ก็จะสนับสนุนในเรื่องช่องทางการจำหน่ายให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าในราคาถูกด้วย เช่น การนำสินค้าไปจำหน่ายในร้านธงฟ้า ที่เป็นร้านค้าเครือข่ายของกรมการค้าภายใน และจำหน่ายในงานธงฟ้าในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นต้น

การดำเนินการดังกล่าว จะช่วยรักษาระดับค่าครองชีพของประชาชน ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นไปตามแนวทาง วิน-วิน โมเดล ที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้มอบนโยบายไว้

"ผู้ประกอบการ มีความตั้งใจที่จะร่วมกันกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย และการบริโภคให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคในภาคการท่องเที่ยว หรือในภาคครัวเรือน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน GDP ของประเทศให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะในช่วงการฟื้นตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19" ร.ต.จักรา ระบุ

สำหรับผู้ประกอบการใน 2 กลุ่ม ที่เข้าร่วมประชุมกับกรมการค้าภายใน ประกอบด้วย 1.กลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งบริษัทผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่ กาแฟ นมถั่วเหลือง น้ำหวาน เช่น เขาช่อง เบอร์ดี้ เบลนดี้ เนสกาแฟ แลคตาซอย ไวตามิ้ลค์ โอวัลติน ไมโล เนสวีต้า และเฮลซ์บลูบอย และ 2. กลุ่มขนมขบเคี้ยว เช่น ยูโร่ เอลเซ่ ปีโป้ โอโจ้ ปักกิ่ง กัสเซ็น และนิสชินคาชิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ