CPN-คิงเพาเวอร์-PLANB เมินยื่นประมูลบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 4, 2023 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากที่ รฟท. ได้ออกประกาศเชิญชวนเอกชนเสนอผลตอบแทน 2 สัญญา ได้แก่ 1 .การใช้ประโยชน์พื้นที่ประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ คิดเป็นพื้นที่จำนวน 47,675 ตารางเมตรและ 2. งานเสนอผลตอบแทนเพื่อเช่าสิทธิติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คิดเป็นพื้นที่จำนวน 2,303 ตารางเมตร โดยมีเอกชนซื้อซองรวมจำนวน 5 ราย กำหนดยื่นกำหนดให้ยื่นข้อเสนอ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 นั้น

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า สัญญาโครงการยื่นข้อเสนอผลตอบแทนการใช้ประโยชน์พื้นที่ เพื่อประกอบกิจกรรมเชิงพาณิชย์ บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีเอกชนซื้อเอกสาร 3 ราย ได้แก่ 1. บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) 2. บริษัท คิง เพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด 3. บริษัท เปรม กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด แต่ปรากฎว่ามีเอกชนยื่นซองเพียง 1 ราย คือ บริษัท เปรม กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

ส่วนสัญญาโครงการยื่นข้อเสนอเพื่อสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีผู้สนใจซื้อเอกสาร 2 ราย ได้แก่ 1. บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) 2. บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นั้น ปรากฎว่าไม่มีเอกชนเข้ายื่นซอง

นายอนันต์ กล่าวว่า หลังจากนี้ในส่วนสัญญาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ที่มีผู้ยื่นประมูล 1 ราย จะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติ และประกาศผลผู้ผ่านคุณสมบัติ วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 และพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคและประกาศผล วันที่ 15 สิงหาคม 2566

ส่วนสัญญาติดตั้งป้ายโฆษณาสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คณะกรรมการฯรับซอง จะสรุปรายงานคณะกรรมการ(บอร์ด) รฟท. โดยมีแนวทางดำเนินการคือ 1. ปรับปรุงทีโออาร์ เปิดประมูลใหม่ 2. ให้บริษัทลูกของ รฟท. คือ บริษัท เอสอาร์ทีเอ แอสเสท จำกัด หรือบริษัท รถไฟฟ้าท รฟท. จำกัด รับดำเนินการให้ผู้ประกอบการเช่าพื้นที่ตรง เป็นต้น

และในวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 จะมีการ ยื่นซองข้อเสนอ สัญญาที่ โครงการยื่นข้อเสนอเพื่อสิทธิการบริหารจัดการพื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารสถานีรถไฟสายสีแดง จำนวน 12 สถานี คิดเป็นพื้นที่จำนวน 2,080 ตารางเมตร ซึ่งมีผู้สนใจซื้อเอกสาร 2 รายได้แก่ 1. PLANB 2. บริษัท คิง เพาเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ต้องรอดูว่าจะมีเอกชนยื่นซองหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ