"จุรินทร์" อำลาพาณิชย์ หวังรัฐมนตรีใหม่ดูแลผลประโยชน์ประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 4, 2023 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เข้ากระทรวงพาณิชย์เป็นวันสุดท้าย ก่อนการอำลาตำแหน่ง โดยระบุว่า คงไม่มีอะไรต้องฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้กำหนดนโยบาย และทิศทางในการทำงานการบริหารงานของรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าทราบดีอยู่แล้ว ว่าจะต้องทำอะไรบ้างในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและเป็นประโยชน์กับประชาชน

ส่วนความคาดหวังจะเห็นในรัฐบาลชุดใหม่ของกระทรวงนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ ตนคงจะไม่ไปกะเกณฑ์ เพราะถือว่าได้หมดหน้าที่ในฐานะ รมว.พาณิชย์แล้ว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ดำเนินการต่อไป

พร้อมระบุว่า มั่นใจในศักยภาพของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นกระทรวงที่มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกระดับมีศักยภาพ พร้อมที่จะสนองนโยบายรัฐบาล เพียงแต่ต้องเป็นนโยบายที่เป็นสิ่งที่ถูกที่ควร

"มั่นใจว่าข้าราชการพร้อมที่จะสนอง และจะช่วยฝากให้สนับสนุนการทำงานของรัฐมนตรีท่านใหม่ด้วย ในสิ่งที่ถูกที่ควร" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่ราคาพืชผลการเกษตรดีที่สุดยุคหนึ่ง ซึ่งจะเห็นว่าราคาดีมาก ส่วนนโยบายจะทำอย่างไรต่อไปเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะสามารถคงสภาพนี้ได้ต่อไปอย่างไร และจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร ไม่ประสงค์เห็นรัฐบาลทำให้แย่ลงด้วยความจริงใจ เพราะทั้งหมดคือผลประโยชน์ของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ