นายกฯ กำชับตม.เตรียมพร้อมรับนทท.หลังเปิดวีซ่าฟรี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 21, 2023 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี Visa free ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานว่า ได้ย้ำถึงความสำคัญตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึงประเทศไทย ในขั้นตอนทั้งหมด ตั้งแต่ตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋า เรียกรถ จนไปถึงโรงแรม

ส่วนกรณีที่ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มีกำลังพลไม่พอนั้น ในเรื่องนี้ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกำชับไปแล้วว่าในช่วงเร่งด่วน ให้เปิดใช้ช่องทางการตรวจคนเข้าเมืองให้ครบทั้ง 150 ช่อง จากปัจจุบันที่เปิดใช้อยู่ประมาณ 70 ช่อง

"ได้กำชับว่าขอให้เติมเคาน์เตอร์ทั้งหลายให้เต็ม ขอให้มอนิเตอร์ตลอด ซึ่งได้สั่งการไปแล้ว ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองรับทราบแล้ว ไม่ใช่ว่ามีนโยบายวีซ่าฟรีแล้ว ไม่ให้ความสำคัญเรื่องนี้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกฯ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสานว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล รวมทั้งจะมีภาวะเอลนิโญด้วย ซึ่งได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาประชุมที่ UN แล้ว โดยกำชับให้ดูเรื่องนี้ ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้ลงพื้นที่ตลอดตั้งแต่น้ำท่วมที่ จ.บึงกาฬ และสั่งการให้เร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพืชผลทางการเกษตร

"ดังนั้นต้องเร่งแก้ปัญหาโดยระบายน้ำให้ได้เร็ว เพื่อให้พืชผลการเกษตรไม่เสียหาย ความเป็นอยู่ของพี่น้อง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยด้วย" นายเศรษฐา ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ