ส.อ.ท. เตรียมจัดงาน "FIC 2023" เปิดเวทีหารือสร้างความเชื่อมั่นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 20, 2023 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.อ.ท. เตรียมจัดงาน

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท. เตรียมจัดงาน Foreign Industrial Club (FIC) 2023: Reforming Thailand ในวันที่ 1 พ.ย. 66 นี้ เพื่อเป็นเวทีในการพบปะหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุนระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนไทย ผู้ประกอบการและบริษัทต่างชาติรายใหญ่ที่ลงทุนในประเทศไทย หวังสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยภายในงานนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "Reformation of Thai Economy Amidst Polycrisis: การปฏิรูปเศรษฐกิจไทยท่ามกลางวิกฤตรอบด้าน"

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนไทย และบริษัทต่างชาติรายใหญ่ที่ลงทุนในประเทศไทย เข้าร่วมกว่า 300 ราย

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักธุรกิจและนักลงทุนจากต่างประเทศที่กำลังประกอบกิจการในประเทศไทยจำนวนมาก และผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับภาคการผลิต ซึ่งมีความสำคัญต่อส.อ.ท. และสามารถช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจและสร้างความร่วมมือในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับส.อ.ท. โดยรวม

"ประเทศไทยต้องรีบเร่งในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศในช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านนี้ โดยมุ่งเน้นให้สอดคล้องกับนโยบาย ONE FTI (One Vision, One Team, One Goal) ของส.อ.ท. ในการดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติมาลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่หรืออุตสาหกรรมแห่งอนาคต (Next-Gen Industries) ซึ่งการจัดตั้ง Foreign Industrial Club (FIC) นี้จะเป็นเสมือนเวทีการหารือ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจรายใหญ่ของภาคอุตสาหกรรม ระหว่างภาคเอกชนไทยและต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อการค้า การลงทุนระหว่างกัน" นายเกรียงไกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ