นายกฯ นัดแถลงความชัดเจน "ดิจิทัลวอลเล็ต" บ่าย 2 พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 9, 2023 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะมีการแถลงความชัดเจนเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลมีการแสดงความเป็นห่วงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีเพราะทุกคนทราบดีว่าวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามว่า จะเป็นข่าวดีเลยเหรอืไม่ เพียงแต่อมยิ้ม และกล่าวเพียงว่า "อย่าพูดเล็กพูดน้อย ผมพูดเอง พูดคนเดียว จบเลย"

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับหัวหน้าและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อค่ำวันนี้ว่า เป็นถอดหมวกการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อการพูดคุยกัน หลังบริหารงานมา 2 เดือน ซึ่งเป็นรัฐบาลที่มีพรรคร่วมหลายพรรค แม้มีการเจอกันประจำอยู่แล้วในการประชุมคณะรัฐมนตรี และอาจจะมีประชุมวงเล็กพบปะเจอกันบ้าง แต่ในลักษณะเป็นทางการมากกว่า ไม่มีการพูดคุยต่อรอง ไม่ได้มีการขอนโยบาย

ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีคำแนะนำอะไรมาก เป็นการพูดคุยกันธรรมดาไม่มีปัญหาเราก็ต้องอยู่ด้วยกัน มีอะไรก็พูดคุยกันได้แนะนำว่า และอยากให้มีการเจอกันบ่อยขึ้นโดยการสลับกันเป็นเจ้าภาพ เข้าใจว่าคราวหน้าจะเป็นคิวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

"ถือเป็นการพูดคุยที่เป็นกันเองในบรรยากาศที่สบายๆ จากการที่ได้มารับประทานอาหารอร่อยเมื่อคืน มีเมนูหมูแดงผัดสไตล์ฮ่องกง ซึ่งทุกคนชอบ โดยบะหมี่ใช้มือปั้นเองมาโชว์ให้ดูพูดคุยกันถึงประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็เป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่ได้พูดคุยกันอย่างสบาย และไม่มีการพูดคุยเรื่องที่หนักมากๆ เช่น เรื่องเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องวิธีการทำงานในพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า"

ส่วนการที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้ามาร่วมประชุมร่วมดินเนอร์ด้วยนั้น จะเป็นการสอนงานทางการเมืองไปในคราวเดียวกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะน.ส.แพทองธาร เองคุ้นเคยกับหลายท่านอยู่แล้ว และ เคยเดินตามอดีตนายกรัฐมนตรีมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ