นายกฯ นัดหารือทูต-ทูตพาณิชย์-บีโอไอพรุ่งนี้ มอบนโยบายเร่งขับเคลื่อนการค้าการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 20, 2023 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะมีการประชุมมอบนโยบาย 3 หน่วยงานหลัก ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตไทยทุกประเทศมาร่วมประชุม และทูตพาณิชย์จากทั่วโลกมาร่วมประชุม ก่อนที่จะมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่มีสำนักงานอยู่ในต่างประเทศไปขับเคลื่อนงานหลังเจรจาการค้าการลงทุนกับบริษัทต่างๆ โดยทั้ง 3 หน่วยงานจะร่วมเป็นทีมไทยแลนด์ที่จะต้องทำงานประสานกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะมอบหมายโยบายอย่างชัดเจนให้ทั้ง 3 ส่วนทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะมีการประชุมทูตพาณิชย์ และพาณิชย์จังหวัดอีกครั้ง เพื่อที่จะเตรียมการในการนำเสนองาน

ส่วนในวันที่ 23 พ.ย.66 จะมีการทำเวิร์คช็อปร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อยอดสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้ไปพูดคุยกับนักธุรกิจมาเป็นองคาพยพของประเทศไทย เพื่อรองรับเดินหน้าขยายเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันต้องมีการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับเพื่อให้สอดรับกับการค้าการลงทุน การคมนาคมขนส่ง ขณะนี้มีความชัดเจนขึ้นว่าจะดำเนินการแก้ไขอะไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ