นายกฯ ขีดเส้นปัญหาหมูเถื่อนต้องคืบ กำชับขุดรากถอนโคนให้หมด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 20, 2023 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหมูเถื่อนว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มาเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยรายงานว่า น่าจะมีการแถลงผลการดำเนินการได้เร็วๆ นี้ ซึ่งคงต้องติดตามตรวจสอบต่อไปอย่างใกล้ชิด

นายกฯ ระบุว่า มีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ ไม่อยากให้มีความล่าช้าเกิดขึ้น เพราะความล่าช้าอาจจะไปเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเรื่องเงิน เรื่องการอายัดทรัพย์ พอมีทุนทรัพย์ก็จะทำได้อีก จึงต้องมีความรวดเร็วในการบริหารจัดการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ปัญหาดังกล่าวจะให้เร็วที่สุด สัปดาห์นี้ก็คงต้องมีอะไรขึ้นบ้าง เพราะจากสัปดาห์นี้ไปก็เป็น 10 วันแล้ว คงต้องมีบ้าง เหนือสิ่งอื่นใดคงต้องสาวถึงต้นตอให้ได้

"อย่าเอาตัวเล็กๆ มาเลยดีกว่า เอาตัวใหญ่มาดีกว่า มันจะได้จบสักที ไม่เช่นนั้นพอกวาดล้างได้อีกแป๊บเดียว อีก 6 เดือนเกิด อีก 12 เดือนเกิดใหม่"

นอกจากนี้ จะคุยกับ รมช.คลัง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเลี้ยงหมูรายเล็กและรายกลางที่ประสบปัญหา และหยุดประกอบกิจการไปในช่วงที่หมูเถื่อนเข้ามา ซึ่งต้องดูว่าจะต้องช่วยเหลืออย่างไร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะช่วยอะไรได้บ้าง มีรายละเอียดที่ต้องคุยกันหลายเรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ