กทม. ขึ้นอันดับ 1 จุดหมายที่นทท.ค้นหามากที่สุดบน Airbnb ช่วงลอยกระทง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 24, 2023 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รายงานผลการค้นหาที่พักในประเทศไทย บนแพลตฟอร์ม Airbnb เพิ่มสูงขึ้นถึง 17% ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 2566 โดย "กรุงเทพฯ" ติดอันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของไทย ตามมาด้วย เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย หัวหิน เกาะพะงัน และกระบี่

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในประเทศไทย พบว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจีน ค้นหาที่พักเพิ่มขึ้น 88% และมียอดจองที่พักในประเทศไทย สูงสุดเป็นอันดับ 1 นอกจากนี้ การค้นที่พักของชาวออสเตรเลีย เพื่อเดินทางมาประเทศไทยช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2566 เพิ่มขึ้น 16%

ทั้งนี้ ในปี 2566 มียอดการจองที่พักในประเทศไทยผ่าน Airbnb ทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่ง Airbnb กล่าวว่า ความน่าดึงดูดของประเทศไทยในระดับนานาชาติยังคงแข็งแกร่ง โดยนักเดินทางจากทั่วโลกมีความสนใจที่จะได้มาสัมผัสกับเอกลักษณ์ของไทย ทั้งการต้อนรับ วัฒนธรรม อาหาร และประเพณีของไทย

"นายกฯ หวังว่าประเทศไทยจะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะดำเนินการกำหนดนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ตรงจุด ทันกระแสความนิยม รวมทั้งหวังว่านโยบายเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะเป็นแรงขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศได้" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้ชาวไทยทุกคน ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในช่วงเทศกาลลอยกระทง และ High Season ปีนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมายังประเทศไทยอีกในปีต่อๆ ไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ