นักวิเคราะห์คาดผลประกอบการ Q1 ธ.พาณิชย์สิงคโปร์แกร่ง หลังยอดปล่อยกู้ขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 6, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารพาณิชย์ของสิงคโปร์จะเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว เนื่องจากยอดปล่อยกู้ที่ขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งได้บรรเทาแรงกดดันด้านผลกำไรและความเป็นไปได้ที่จะมีการตั้งสำรองหนี้สูญเพิ่มขึ้น
ยอดปล่อยกู้ของธนาคารพาณิชย์ของสิงคโปร์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ขยายตัวเฉลี่ย 22% จากระดับในปีก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของการปล่อยกู้เพื่อที่อยู่อาศัยและโครงการก่อสร้างต่างๆ
ยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ลิมิเต็ด จะเปิดเผยผลประกอบการเป็นรายแรกในวันนี้ ขณะที่ดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด และโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป (โอซีบีซี) จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพุธนี้
นักวิเคราะห์ 4 คนที่ธอมสัน ไฟแนนเชียลสำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า ผลกำไรสุทธิในช่วงไตรมาสแรกโดยเฉลี่ยของธนาคารยูโอบีจะอยู่ที่ 550 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 506 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา
ส่วนดีบีเอส กรุ๊ป สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่า จะมีผลกำไรสุทธิที่ 581 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากระดับ 491 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้
นอกจากนี้ คาดว่า โอซีบีซีจะมีผลกำไรสุทธิที่ 437 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับในช่วงไตรมาสที่ 4 ที่ 428 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ