"ดาว เคมีคอล" ยันไม่มีการผลิต EG ในไทยหลังมีข่าวพบปนเปื้อนในสาร PG ที่ปากีสถาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 15, 2024 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ชี้แจงกรณีที่มีรายงานข่าวสถานการณ์หน่วยงานภาครัฐของประเทศปากีสถานตรวจพบถังสารเคมีโพรพิลีน ไกลคอล (PG) ที่มีการปนเปื้อนสาร เอทิลีน ไกลคอล (EG) และพบฉลากที่ติดบนถังมีข้อความระบุว่าผลิตจากบริษัท ดาว เคมิคอล ในประเทศไทย บริษัทพร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยเราผลิตและจัดจำหน่ายสารโพรพิลีน ไกลคอล เกรด USP (PG USP) ผ่านคู่ค้าทางธุรกิจในทวีปเอเชียที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น และในประเทศไทย Dow มิได้มีการผลิต หรือ จำหน่าย เอทิลีน ไกลคอล (EG) ที่ได้รับการกล่าวถึงในข่าวว่าเป็นสารที่ปนเปื้อนแต่อย่างใด โดยบริษัทยืนยันว่าสาร PG USP ของ Dow ที่บรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดผนึกมิดชิดจากโรงงานของเราไม่มีสาร EG ปนเปื้อนอย่างแน่นอน

ผลิตภัณฑ์ PG USP ของ Dow ทุกล็อตที่ผลิตออกมาได้รับการทดสอบตามสเปคที่กำหนดโดยบุคคลภายนอก และได้รับการยอมรับและเชื่อถือเรื่องคุณภาพว่าปลอดภัยต่อการบริโภคมาโดยตลอด โดยได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานการผลิตยาของสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น (USP, EP และ JP) รวมทั้งมาตรฐาน US Food Chemical Codex และได้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ทุกประการ

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังดำเนินการและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยจัดการกับปัญหาการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ