พาณิชย์ เปิดโปรเจคซีรีส์ "Shine" ดึง "มาย-อาโป" ร่วมดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 1, 2024 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พาณิชย์ เปิดโปรเจคซีรีส์

กลายเป็นกระแสติดเทรนด์ X หลังกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ Be On Cloud ผู้ผลิตซีรีส์วายระดับโลก (MOC X BOC) เปิดตัวโปรเจคใหม่ซีรีส์ "Shine" ของ 2 หนุ่มดังแสดงชื่อดัง มาย-อาโป เพื่อผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า วันนี้กระทรวงพาณิชย์ต้องทำสิ่งใหม่ๆ ออกนอกกรอบเดิม ซึ่งหลังจากได้หารือกับนายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้บริหารค่าย Be On Cloud และผู้กำกับร่วม ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวของ 2 นักแสดงชื่อดัง "มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง" และ "อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์" และมีความประทับใจที่คนรุ่นนี้คิดถึงประเทศชาติ ใช้ศักยภาพความสามารถส่งเสริมพัฒนาประเทศชาติ

พาณิชย์ เปิดโปรเจคซีรีส์

นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้กำกับร่วม และผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ กล่าวว่า ไม่อยากทำให้จบแค่ความสนุกสนานของภาพยนตร์เรื่อง "แมนสรวง แต่เราอยากสร้างเศรษฐกิจในระดับเล็กไปจนถึงระดับใหญ่ได้ และอยากนำพาสินค้าชุมชน สินค้าไทยไปสู่ระดับโลก

"เชื่อมั่นว่าอนาคต สยามประเทศจะมีหวัง กระทรวงพาณิชย์มีฐานอยู่ทั้งต่างจังหวัด และต่างประเทศ เซอร์ไพรส์มากกับการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ ชื่นชมทีมงานทุกคน อยากให้ทุกคนมาช่วยกันทำให้สินค้าไทยไปได้ และต้องทำได้แน่ หลังจากนี้จะประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์ช่วยกันคัดเลือกสินค้า เราในฐานะคนทำคอนเทนท์ สนับสนุนสินค้าช่วยกันเลือกมาอยู่ในบท ทุกจังหวัดมีของดี" ผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ ระบุ

พาณิชย์ เปิดโปรเจคซีรีส์

ด้านนายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซีรีส์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง มีมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยในปี 2567 นี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มภาพยนตร์และซีรีส์วาย คาดว่ามูลค่าจะเพิ่มขึ้นจาก 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท จากความร่วมมือและการทำงานเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ ยังสามารถผลักดันสินค้าบริการ และการท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากขึ้นกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ