SME Bank เสิร์ฟมาตรการ "3 ลด ปลดหนี้" บรรเทาภาระการเงิน สร้างโอกาสเริ่มต้นธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 6, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SME Bank เสิร์ฟมาตรการ

SME D Bank แก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาลให้แก่เอสเอ็มอีไทย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (รหัส 21) ภายใต้มาตรการ "3 ลดปลดหนี้" บรรเทาภาระการเงิน สร้างโอกาสเริ่มต้นใหม่ ไปต่อได้ ทั้งพักชำระหนี้เงินต้น 1 ปี ลดดอกเบี้ยให้ 1% และยกดอกเบี้ยค้างให้ทั้งหมด โดยแจ้งความประสงค์ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย. 68

น.ส.นารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบให้แก่ประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจ ดังนั้น SME D Bank ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กลุ่มรหัส 21 (วงเงินสินเชื่อรวมไม่เกิน 10 ล้านบาท และเป็น NPL ณ วันที่ 31 ธ.ค. 66) ที่ประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารได้ดำเนินการช่วยเหลือ ผ่านมาตรการ "3 ลด ปลดหนี้" ทั้งลดผ่อน-ลดเงินต้น-ลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยบรรเทาภาระทางการเงิน และสร้างโอกาสเริ่มต้นใหม่ กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้ดีอีกครั้ง

SME Bank เสิร์ฟมาตรการ

โดยลูกหนี้ รหัส 21 จะได้รับความช่วยเหลือเมื่อชำระตามเงื่อนไขของธนาคาร ได้แก่

  • พักชำระหนี้เงินต้น 1 ปี โดยระหว่างพักชำระเงินต้น จะได้ลดดอกเบี้ย 1% ต่อปี
  • ยกดอกเบี้ยผิดนัดให้ทั้งหมด และหากปิดบัญชี ลดดอกเบี้ยค้างให้ 100%

น.ส.นารถนารี กล่าวด้วยว่า SME D Bank ยังให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ด้านการพัฒนา ผ่านโครงการ "SME D Coach" จัดทีมโค้ชมืออาชีพให้คำปรึกษาแนะนำ และดูแลแก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างใกล้ชิด จนสามารถปรับตัวและก้าวผ่านสถานการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี รวมถึงมีแพลตฟอร์มเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจรเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม. ผ่านแพลตฟอร์ม DX by SME D Bank


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ