ดีเอสไอคุมตัว เสี่ย "วนรัชต์" ตรงจาก รพ.ส่งให้อัยการฟ้องคดีทุจริต STARK

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 12, 2024 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีทุจริต บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) จากโรงพยาบาลมาส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ตามหนังสือด่วนที่สุดของสำนักงานอัยการคดีพิเศษถึงอธิบดีดีเอสไอ ขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหามาส่งตัวฟ้องศาล ซึ่งนายวนรัชต์ถูกพาตัวมาด้วยรถของโรงพยาบาล นั่งบนเตียงเข็นและมีทีมแพทย์ฉุกเฉินดูแลอย่างใกล้ชิด

นายวนรัชต์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ STARK ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในความผิดฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7 จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย หรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวและข้อหาอื่นๆ ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41, 343

ขณะนี้พนักงานอัยการฯ อยู่ระหว่างจัดเตรียมเอกสารเพื่อนำตัวผู้ต้องหายื่นฟ้องศาลอาญา หลังจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ.พนักงานอัยการฯ ได้นัดฟังคำสั่งคดี และมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา แต่นายวนรัชต์ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการตามนัดโดยไม่แจ้งให้ทราบ พนักงานอัยการฯ จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอจัดการให้ตัวมาเพื่อฟ้อง นำไปสู่การที่ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับนายวนรัชต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ