PwC ประเทศไทยตั้ง "พิสิฐ ทางธนกุล" เป็น ปธ.กรรมการบริหารคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 5, 2024 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PwC ประเทศไทยตั้ง

บริษัท PwC ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งให้นาย พิสิฐ ทางธนกุล เป็นหุ้นส่วนอาวุโสประจำเขตพื้นที่กลุ่มแม่โขง (Mekong Territory Senior Partner) และประธานกรรมการบริหาร (Chief Executive Officer) คนใหม่ หลังที่ประชุมใหญ่หุ้นส่วน PwC ประเทศไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ โดยมีผลทันที ขณะที่นาย พิสิฐ จะมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2571

ประวัติของนายพิสิฐ ได้ร่วมงานกับ PwC ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2532 โดยมีประสบการณ์มากกว่า 33 ปีในสายงานตรวจสอบบัญชีและได้ให้บริการกลุ่มลูกค้าบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนบริษัทข้ามชาติชั้นนำในหลากหลายภาคธุรกิจ เช่น การผลิต การค้า อสังหาริมทรัพย์ โทรคมนาคม และเทคโนโลยี เป็นต้น

นอกจากนี้ นายพิสิฐ ยังเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (Certified Public Accountant) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องจากสภาวิชาชีพบัญชี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการบัญชี จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดจนอนุปริญญาสาขาการตรวจสอบบัญชีขั้นสูง และวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาการบัญชีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในประเทศไทย

ทั้งนี้ นายพิสิฐ จะดำรงตำแหน่งต่อจากนาย ซู ฮู คุณ เหยียน รักษาการหุ้นส่วนอาวุโสประจำเขตพื้นที่กลุ่มแม่โขงและประธานกรรมการบริหารของ PwC ประเทศไทย โดย นาย ซู ฮู ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2567


แท็ก PwC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ