เตือน! มนุษย์เงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์วันสุดท้ายได้ถึง 9 เม.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 12, 2024 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เตือน! มนุษย์เงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์วันสุดท้ายได้ถึง 9 เม.ย.นี้

กรมสรรพากร แจ้งเตือนใกล้สิ้นสุดกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด. 90/91 ของปีภาษี 2566 ซึ่งสามารถยื่นแบบฯ ด้วยกระดาษได้ภายในวันที่ 1 เมษายน 2567 หรือผู้ที่ยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ตจะได้ถึงวันที่ 9 เมษายน 2567

"ขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีเงินได้ถึงเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนดยื่นแบบฯ ได้จัดเตรียมความพร้อม เพื่อยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90/91 ประจำปี 2566 ให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงของการประกอบกิจการ"
เตือน! มนุษย์เงินเดือนยื่นภาษีออนไลน์วันสุดท้ายได้ถึง 9 เม.ย.นี้

กรมสรรพากร มีบริการส่งจดหมายแจ้งเตือนบุคคลธรรมดาผู้มีเงินได้ในปี พ.ศ. 2566 ในลักษณะ Pre-Warning Letter เพื่อให้ทราบหน้าที่ทางภาษี ให้ปฏิบัติหน้าที่ทางภาษีด้วยความสมัครใจ เพื่อเป็นการลดภาระเบี้ยปรับ และเงินเพิ่มทางภาษีอากร กรณียื่นเกินกำหนดเวลา หรือกรณียื่นแบบไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้มีเงินได้ในระบบภาษีที่เสียภาษีถูกต้อง กรมสรรพากร จะดำเนินการด้วยมาตรการที่เข้มงวด สำหรับกลุ่มผู้มีเงินได้ที่ไม่ยื่นแบบหรือยื่นแบบไม่ถูกต้องต่อไป

อย่างไรก็ดี เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ขอย้ำว่า กรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อประชาชนทางโทรศัพท์ หรือทางไลน์ เพื่อติดตามการชำระภาษี ตรวจสอบข้อมูลรายได้ หรือส่งลิงก์แอปพลิเคชั่นให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้ชำระภาษีใดๆ ทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ