นายกฯ ถก ZTE พร้อมร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนศก.ยุคใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 15, 2024 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ถก ZTE พร้อมร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนศก.ยุคใหม่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสวู จื่อหยาง (Mr. Xu Ziyang) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ZTE Corporation และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกภาคเอกชนที่สนใจลงทุนในไทย โดยจะอำนวยความสะดวก และประสานความต้องการเพิ่มเติมผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การส่งเสริมธุรกิจ Cloud ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และมีภาคเอกชนต่างๆ ให้ความสนใจลงทุนในไทยต่อเนื่อง

นายกฯ ถก ZTE พร้อมร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนศก.ยุคใหม่

โดยบริษัท ZTE Corporation ให้ความสนใจที่จะลงทุนในด้านเทคโนโลยี Cloud, Data Center, ระบบ 5G Network Solution ต่างๆ ผ่านการใช้นวัตกรรมที่บริษัทมีศักยภาพ พร้อมชื่นชมนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ (Digital Thailand) และแนวทางการยกระดับภาครัฐสู่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) ของไทย สอดคล้องกับแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital China) ที่จีนให้ความสำคัญ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าการลงทุนไปพร้อมกันได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านการจัดการฝึกอบรม พัฒนาทักษะบุคลากรร่วมกับไทย และพร้อมต่อยอดการลงทุนในไทย โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและยินดีที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในจีนร่วมกันหากมีโอกาส เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางดิจิทัลต่างๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ