ครั้งแรกในไทย! "Summer Sonic Bangkok 2024" 24-25 ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 27, 2024 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครั้งแรกในไทย!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก "Summer Sonic Bangkok 2024" ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ Mr. Naoki Shimizu ผู้ก่อตั้ง SUMMER SONIC และประธานกรรมการบริหารบริษัท Creativeman Productions เข้าร่วมงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความยินดีที่เทศกาลดนตรีระดับโลก กำลังจะมาจัดงานเทศกาลที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ "Summer Sonic Bangkok 2024 ในวันที่ 24 -25 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดงานอย่างเป็นทางการนอกประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก โดยพบว่าการจัดงานดังกล่าวในประเทศญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวร่วมงานนี้มากกว่าปีละ 350,000 คน ดังนั้น รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยจะได้มีโอกาสจัดงานนี้ ตอบรับการเป็น Hub Tourism ตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ที่ได้ประกาศไป

ครั้งแรกในไทย!
"รัฐบาลพร้อมสนับสนุนงานนี้ ให้ประสบผลสำเร็จในประเทศไทย และให้กลายเป็นบ้านหลังที่สองที่อบอุ่น พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ศิลปินและเข้าผู้ร่วมงาน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จะเป็นส่วนร่วมในการผลักดันงานเทศกาลให้ประสบผลสำเร็จ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก ที่ชื่นชอบเทศกาลดนตรีเข้าร่วมงานนี้ ตลอดการแสดง 2 วันเต็ม และขอส่งกำลังใจให้ศิลปินไทยและต่างประเทศในการแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแสดงครั้งนี้ ซึ่งมั่นใจว่า การจัดงานครั้งนี้จะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็น World Event Destination ของนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

ครั้งแรกในไทย!

ด้านน.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาอุตสาหกรรมดนตรีของไทย สอดรับกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกมิติ ทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้าโรงแรม

ขณะเดียวกัน ยังมีศิลปินระดับโลกมาพบปะแฟนชาวไทย รวมถึงศิลปินในประเทศไทยที่จะส่งออกไปยังสายตาของคนทั่วโลก โดยเฉพาะศิลปินทางฝั่งเอเชีย และในฐานะของรัฐบาล เห็นว่าการจัดแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสอดรับนโยบายของรัฐบาลที่จะเป็น Hub Festival ของภูมิภาค ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการจัดเทศกาลต่างๆ เพื่อที่จะพัฒนาประเทศไทยให้มีความพร้อมในการจัดกิจกรรมอันหลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ