เข้าใจตรงกันนะ! รมว.ท่องเที่ยว เร่งโปรโมตปฏิทินสงกรานต์ แจงไม่ได้เล่นสาดน้ำทั้งเดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 9, 2024 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความชัดเจนการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ปี 67 หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวบางส่วนยังไม่ทราบกำหนดการจัดงานที่ชัดเจน โดยยอมรับว่า มีคำถามเข้ามามากว่างานจะเริ่มเมื่อไร อย่างไร ซึ่งการจัดกิจกรรมจะมีการจัดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มทยอยจัดตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.จนถึงปลายเดือนเม.ย. แต่ยอมรับว่าคงไม่ได้จัดให้มีการสาดน้ำกันตลอดทั้งเดือน

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ได้ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ช่วยโปรโมตให้มากขึ้น และจัดทำปฏิทินการจัดกิจกรรมตลอดทั้งเดือนเม.ย.ว่ามีการจัดงานที่ใดบ้าง เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

น.ส.สุดาวรรณ ยังได้เชิญชวนทุกคนหากอยู่ในกรุงเทพให้มาร่วมกิจกรรมงานสงกรานต์ วันที่ 11-15 เม.ย. นี้ ซึ่งจะมีการจัดงานยิ่งใหญ่ ทั้งขบวนแห่ และแปรอักษรโดรน และมีการจัดคอนเสิร์ตทุกวัน

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ เพิ่มมากขึ้นกว่า 80-90% แล้ว

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เตรียมจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยจัดกิจกรรมเที่ยววัดทั่วไทย 2567 และเชิญชวนประชาชนเยี่ยมชมวัดในโครงการอารามภิรมย์ วัดดี 4 ด้าน ประกอบด้วย ศรัทธา สถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และการปฎิบัติธรรม

พร้อมขอให้ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับการจัดงาน แบ่งเป็น ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ อาทิ แห่พระพุทธรูปสำคัญประจำ 5 พระอารามหลวงในกรุงเทพมหานคร คือ วัดพระเชตุพนฯ , วัดอรุณราชวราราม, วัดกัลยาณมิตร, วัดประยุรวงศาวาส และวัดระฆังโฆสิตาราม ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. นี้


แท็ก สงกรานต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ