ครม.ไฟเขียวต่อเวลาวีซ่าฟรีนทท.อินเดีย-ไต้หวันอีก 6 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 7, 2024 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ขยายระยะเวลายกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติอินเดียและไต้หวันเป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราวอีก 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.-11 พ.ย.67 จากเดิมที่สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 โดยสามารถอยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 30 วัน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้รวมประมาณ 2,158 ล้านบาท แต่การอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียและไต้หวันที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยในภาพรวม โดยเฉพาะด้านความเชื่อมโยงระหว่างประชาชนที่เป็นรากฐานความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่าย

*สั่งเร่งวางแผนท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งวางแผนการท่องเที่ยวช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้อย่างเต็มรูปแบบทั้งด้านการบริการ สถานที่ ความปลอดภัย เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ จากที่คาดว่าช่วงปลายปีน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ