"เศรษฐา" รับยกหูโทรหา "กฤษฎา" เบรกใบลาออก รมช.คลัง วอนอยู่ช่วยงานต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 8, 2024 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า เมื่อมีคนส่งข่าวมาก็โทรหานายกฤษฎา ซึ่งนายกฤษฎาแจ้งให้ทราบว่ากำลังส่งใบลาออกมา แต่ก็ได้บอกว่าให้นายกฤษฎาคิดก่อน 1 คืนแล้วค่อยว่ากันใหม่ ตอนนี้ขอระงับใบลาออกไว้ก่อน

"เรื่องแบบนี้ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น ต้องพยายามพูดคุยกัน ก็บอกไปว่าถ้าไม่สบายใจเรื่องการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจ็คต์อีกเยอะในกระทรวงการคลังที่สามารถทำงานร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรีได้ รัฐมนตรีเองก็พร้อมที่จะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้ ขอให้คิดดูก่อนอีกคืน ยังไม่รับ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เหตุผลในการลาออกเบื้องต้น คิดว่าคงเป็นเรื่องไม่พอใจการแบ่งงาน ส่วนจะแบ่งงานกันใหม่หรือไม่นั้น ก็ต้องให้เกียรติ รมว.คลัง แต่ก็มีงานเพิ่มอีกมาก เพราะงานบางอย่างไม่ได้ระบุไว้ทั้งหมด และเชื่อว่า รมว.คลัง มีขอบเขตการแบ่งงานไว้สำหรับรัฐมนตรีช่วยฯ ซึ่งก็เป็นอดีตปลัดกระทรวงการคลัง จึงคิดว่าน่าจะผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ดี

ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนายกฤษฎาหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ได้โทรไปหาเรียบร้อยแล้ว จึงจะขอรอคำตอบในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ซึ่งก็หวังว่าผลการเบรกในลาออกจะสำเร็จ เพราะรู้จักกับนายกฤษฎามานาน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ส่วนใหญ่เป็นการคุยเรื่องงานเท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าจะต้องมีการคุยภายในหลังมีการปรับ ครม. เพราะอาจมีบางคนแอบน้อยใจแต่ไม่ออกอาการนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่างที่บอก มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการตัดสินใจออกไป โดยต้องยึดโยงกับงาน และที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน รัฐมนตรีที่มีการลาออกไปก่อนหน้านี้ก็มีการแต่งตั้งใหม่มาทดแทนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ