กบง.โยนให้ ครม.ชี้ขาดหาน้ำมันราคาถูกให้กลุ่มผู้ประกอบการแต่ละกลุ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 19, 2008 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) กล่าวว่า ที่ประชุมฯ มีมติให้ผู้ประกอบการกลุ่มต่างๆ ที่เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือเพื่อลดผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันแพงกลับไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วเสนอกลับมายังกระทรวงต้นเรื่องเพื่อเสนอให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณา เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่มีความชัดเจน
"ที่ประชุม กบง.มีมติให้กลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนกลับไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากการเสนอมาครั้งนี้รายละเอียดของข้อมูลไม่ชัดเจน และกระทรวงพลังงานก็ไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง" พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ กล่าว
โดยวันนี้ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาถึงการจัดหาน้ำมันราคาถูกกว่าหน้าสถานีบริการลิตรละ 3 บาทให้แก่ผู้ประกอบการ 5 กลุ่ม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการรถบรรทุกภาคอีสาน, สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, ผู้ประกอบการรถแท็กซี่จากโครงการแท็กซี่เอื้ออาทร, กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง และกลุ่มชาวประมง แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนในเรื่องของปริมาณ ระยะเวลา ความเดือนร้อนที่ได้รับ มาตรการควบคุมการจัดสรรน้ำมันไม่ให้เกิดความรั่วไหล
อย่างไรก็ตาม หากปริมาณการขอใช้น้ำมันดีเซลราคาถูกเกินจากที่มีเหลืออยู่จำนวน 90 ล้านลิตรต่อเดือน ก็จะต้องนำเรื่องกลับเช้าสู่ที่ประชุม กบง.อีกครั้ง เพื่อพิจารณาจัดสรรให้ผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มตามความจำเป็น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ