เรกกูเรเตอร์ทำประชาพิจารณ์ระเบียบและประกาศ 6 ฉบับก่อนประกาศใช้ในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2008 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) หรือ เรกกูเรเตอร์ เปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่มีส่วนได้เสียและประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการจัดทำร่างระเบียบและประกาศเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานทั้งไฟฟ้าและก๊าซ ของ พ.ร.บ.การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ.2550 รวม 6 ฉบับ ก่อนที่จะเสนอออกเป็นกฎหมายเพื่อประกาศใช้ภายในปีนี้
"เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวก่อนที่จะมีการประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมาย" นายดิเรก ลาวัณย์ศิริ ประธาน กกพ.กล่าว
ร่างระเบียบและประกาศดังกล่าว ประกอบด้วย ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดประเภท ขนาด และลักษณะของกิจการพลังงานที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงาน, ร่างประกาศ กกพ.เรื่องการกำหนดให้กิจการพลังงานที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตเป็นกิจการที่ต้องแจ้ง, ร่างประกาศ กกพ.เรื่องการกำหนดประเภทและอายุใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงาน,
ร่างระเบียบ กกพ.ว่าด้วยการขอรับใบอนุญาตและการอนุญาตการประกอบกิจการพลังงาน, ร่างประกาศ กกพ.เรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการขอต่ออายุใบอนุญาต และ ร่างระเบียบ กกพ.ว่าด้วยการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการอนุญาตและการประกอบกิจการพลังงาน
นอกจากนี้ กกพ.ยังเปิดรับฟังความเห็นผ่านเว็บไซต์ของสำนักนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.)ที่ www.eppo.go.th ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-3 ก.ค.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ