จีนออกกฎแลกเปลี่ยนเงินตราใหม่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงโอลิมปิก

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 3, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานบริหารปริวรรตเงินตราของจีนจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติแลกเปลี่ยนเงินตราได้สูงถึง 50,000 ดอลลาร์ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ซึ่งโควต้าการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศดังกล่าวจะสามารถดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. - 17 ต.ค.
การออกกฎดังกล่าวของทางการจีนมีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นใจเรื่องการแลกเปลี่ยนเงินตราในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแล โดยนักลงทุนต่างชาติที่ต้องการแลกเงินต่างประเทศจำนวน 50,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่านั้นเป็นเงินหยวน จะต้องมีเอกสารรับรองที่ยังไม่หมดอายุ และทำการที่ธนาคารที่ให้บริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศในจีน และหากนักท่องเที่ยวต้องการคืนเงินหยวนที่ไม่ได้ใช้กลับเป็นสกุลเงินต่างประเทศเดิม นักท่องเที่ยวรายนั้นๆต้องแสดงใบเสร็จของสกุลเงินต่างประเทศเดิมที่นำมาด้วย
นักท่องเที่ยวที่ต้องการแลกเปลี่ยนเงินตราสูงกว่าโควต้าดังกล่าวจะต้องแสดงเอกสารอื่นประกอบ โดยกฎการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่มีการประกาศเพิ่มเติมนี้จะมีการประกาศใช้สำหรับ 6 หัวเมืองใหญ่ที่เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เทียนจิน เฉิ่นหยาง ชิงเต่า และชินหวงเตา สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ