ซีอีโอ "แควนตัส" คาดสายการบินทั่วโลกจะลดจำนวนพนักงานร่วมแสนภายในสิ้นปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 22, 2008 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกจะลดจำนวนพนักงานรวม 100,000 ตำแหน่งภายในสิ้นปีนี้ หลังราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงกดดันให้หลายสายการบินต้องทำการปรับโครงสร้างบริษัท
จีออฟ ดิ๊กซัน ซีอีโอของสายการบินแควนตัส ซึ่งเพิ่งประกาศลดพนักงาน 1,500 ตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวว่าผลพวงของราคาน้ำมันที่พุ่งสูงทำให้เกิดการจัดระเบียบใหม่ในโลกของการบิน
"ปัจจุบันสายการบินทั่วโลกต่างต้องลดเส้นทางการบิน โละเครื่องบินรุ่นเก่า และที่แย่ที่สุดคือต้องลดจำนวนพนักงานลง" ดิ๊กซันกล่าว "มีแนวโน้มว่าอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกจะลดพนักงานรวมกันถึง 100,000 ตำแหน่งภายในปีนี้"
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิ๊กซันประมาณการณ์ว่าราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงส่งผลให้ทางสายการบินแควนตัสต้องแบกรับค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.94 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีนี้ ส่งผลให้ต้องมีการลดจำนวนพนักงานกว่า 1,500 ตำแหน่งและต้องยกเลิกแผนจ้างพนักงานใหม่ 1,200 ตำแหน่ง
นอกจากนั้นทางสายการบินยังปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของสายการบินประจำปี 2551-2552 จาก 8% เหลือ 0% และประกาศโละเครื่องบินรุ่นเก่าทั้งหมด 22 ลำ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ