นายกฯ ให้ตั้งครม.ศก.ดึงที่ปรึกษาชุด"โกร่ง"ร่วมกรองงานก่อนเข้าครม.ใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2008 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เห็นชอบให้จัดตั้งคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เพื่อกลั่นกรองและพิจารณางานด้านเศรษฐกิจ ซึ่งจะจัดการประชุมทุกวันจันทร์ 
คณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าวจะมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ส่วนรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจจะรับหน้าที่เป็นรองประธานฯ ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจต่าง ๆ จะทำหน้าที่เป็นกรรมการ
ส่วนหน่วยงานที่จะเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการชุดนี้ ประกอบด้วย ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และปลัดกระทรวงด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) เป็นเลขานุการ
นายวีรพงษ์ กล่าวภายหลังนำคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง รวมทั้งนายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีและผู้ที่เข้าร่วมหารือต่างเห็นด้วยว่าควรจะมีการประชุมในระดับคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจเพื่อพิจารณางานหรือโครงการต่าง ๆ ก่อนจะเสนอเข้าสู่ครม.ใหญ่ โดยจะมีการประชุมกันทุกวันจันทร์ แต่ยังไม่ได้กำหนดเริ่ม
ส่วนคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ จะนำเสนอความเห็นโดยตรงถึงนายกรัฐมนตรีเหมือนเดิม และจะเข้าร่วมประชุมในคณะกรรมการฯชุดนี้ ส่วนจะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารหรือไม่ ขึ้นกับดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ