เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ 33.82/84 ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันศุกร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 18, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 33.82/84 บาท/ดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา
"อาจต้องรอดูตลาดหุ้นเปิด แต่แนวโน้มในภูมิภาคส่วนใหญ่เปิดมาเป็นบวก อาจมีการปรับตัวเป็นบวกตามไปด้วย"นักบริหารเงิน กล่าว
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 110.20/30 เยน/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์เล็กน้อยที่ระดับ 110.50/60 เยน/ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินยูโรอยู่ที่ 1.4720/30 ดอลลาร์/ยูโร ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา
ตลอดสัปดาห์ก่อนเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ หลังจากตลาดเริ่มคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อส่งผลให้ Dollar Index ปรับตัวสูงสุดในรอบ 7 เดือนที่ระดับ 77.252
ขณะที่ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนที่ผ่านมาขยายตัวเพิ่มขึ้น 0.2% และตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออกมาที่ 61.7 สูงกว่านักลงทุนคาดการณ์ไว้ที่ 61.2 นอกจากนี้ ราคาน้ำมันและทองคำยังปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้น เพราะนักลงทุนหันมาถือครองมากขึ้น
ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือนที่ระดับ 1.4688 ดอลลาร์/ยูโร ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ เริ่มมีความชัดเจนขึ้น เช่น ตัวเลขจีดีพีของฝรั่งเศสและเยอรมนีออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยธนาคารกลางของอังกฤษได้ออกมาแสดงความกังวลถึงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจดังกล่าว
ส่วนตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในไตรมาสสองลดลงต่ำสุดในรอบ 7 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ