เงินบาทปิด 33.85/87 แนวโน้มอ่อนค่า คาดพรุ่งนี้ทดสอบที่ 34 บ./ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 18, 2008 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 33.85/87 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 33.82/84 บาท/ดอลลาร์
เงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อจากที่ตลาดมองในภาพรวมถึงเงินสกุลดอลลาร์ยังมีทิศทางที่แข็งค่าต่อ เพราะสภาพเศรษฐกิจในฝั่งยุโรปยังมีทิศทางที่ไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับสถานการณ์ราคาน้ำมันทองคำ และน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ดอลลาร์ยังมีทิศทางที่แข็งค่าต่อเนื่อง
"วันนี้บาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แต่ก็ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลงได้อีก เพราะตลาดมองภาพโดยรวมว่าดอลลาร์มีโอกาสแข็งต่อ จากเศรษฐกิจใน Euro Zone แย่ลง รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ น้ำมัน ทองคำที่ลดลงมันช่วย support ดอลลาร์"นักบริหารเงิน ระบุ
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 110.17/22 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4732/4735 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้ทิศทางเงินบาทน่าจะยังอยู่ในระดับที่อ่อนค่าได้ต่อ โดยน่าจะเคลื่อนไหวที่ระดับ 33.80-34.00 บาท/ดอลลาร์ เพราะตลาดวันนี้ตลาดหุ้นไทยยังติดลบ และเชื่อว่าพรุ่งนี้ตลาดจะให้ความสนใจกับมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าจะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชาชนหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ