กทช.คาดเลือกเอกชนรับใบอนุญาต 3G ได้ราวปลายปี 52

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จะเปิดให้เอกชนยื่นขอใบอนุญาต 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตช์ในช่วงไตรมาสแรกปี 52 และคาดว่าจะคัดเลือกเอกชนผู้ที่ได้รับใบอนุญาตปลายปี 52 หลังจากให้เวลายื่นข้อเสนอ 6 เดือน 
นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิกา กทช. เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน กทช.คาดว่าหลักเกณฑ์การให้ใบอนุญาต 3จี จะเสร็จและสามารถจะประกาศเชิญชวนเอกชนยื่นความจำนงได้ในไตรมาสแรกปี 52 หลังจากนั้นจะให้เวลา 6 เดือนกับเอกชนในการทำข้อเสนอยื่นเข้ามา และทางกทช.จะใช้เวลาพิจารณาประเมินและคัดเลือก ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้ประกอบการที่ได้ใบอนุญาต 3จี ภายในปี 52
"การเปิดให้ขอใบอนุญาตยังเป็นไปตามกำหนดเดิม อาจจะเลื่อนไปจากต้นไตรมาสแรกเป็นปลายไตรมาสแรกปีหน้า เพราะติดที่เราต้องการเพิ่มระเยะเวลาศึกษา เพื่อให้ได้ผลการศึกษาที่ละเอียดยี่งขึ้น" นายสุรนันท์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ กทช.ได้เปิดรับคำฟังความคิดเห็น หรือประชาพิจารณ์เกี่ยวกับกทช.ทั้งในส่วนประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง
ด้านพล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กทช.เริ่มทำประชาพิจารณ์เกี่ยวกับการออกหลักเกณฑ์ใบอนุญาต 3จี โดยจะทำประชาพิจารณ์ทั่วประเทศเสร็จภายในเดือนก.ย.51 และจะรวบรวมความคิดเห็นทุกฝ่าย เพื่อพิจารณาออกกฎเกณฑ์ใบอนุญาต 3 จี ในต้นปี 52
"ไตรมาสแรกปี 52 จะประกาศหลักเกณฑ์และเปิดให้เอกชนยื่นได้เลย แต่จะให้กี่รายนั้น ขึ้นอยู่กับประชาพิจารณ์ในช่วงนี้ว่าจะมีข้อมูลอย่างไร ซึ่งชั้นตอนถือว่าสำคัญมาก" ประธาน กทช.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ