ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดเงินบาทมีกรอบการเคลื่อนไหว34.00-34.40บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 30, 2008 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดในสัปดาห์หน้า (1-5 กันยายน 2551) เงินบาทในประเทศ(Onshore) อาจมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 34.00-34.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ควรจับตา ได้แก่ สถานการณ์การเมืองในประเทศ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพตลาดของธปท. 
แรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ของผู้นำเข้าและนักลงทุนต่างชาติ และทิศทางของสกุลเงินในภูมิภาค ตลอดจนทิศทางค่าเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งจะขึ้นกับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญประกอบด้วย ดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคบริการ และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ เดือนสิงหาคม ยอดสั่งซื้อของโรงงาน และรายจ่ายด้านการก่อสร้างเดือนกรกฎาคม รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ตลอดจนข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยในไตรมาส 2/2551 ทั้งนี้ ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 1 กันยายนนี้ เนื่องในวันแรงงาน
ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทในประเทศ ยังคงอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์เงินบาทอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนครึ่งที่ 34.27 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงต้นสัปดาห์โดยในวันศุกร์เงินบาทอ่อนค่ากลับมายืนที่ระดับประมาณ 34.23 (ตลาดเอเชีย) ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ เทียบกับระดับ 33.90 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (22 สิงหาคม)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ