"สันติ"ให้หน่วยงานคมนาคมประเมินความเสียหายเหตุวุ่นวาย-จับเข่าคุยสหภาพฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม สั่งให้หน่วยงานแต่ละแห่งในสังกัดกระทรวงคมนาคม ประเมินความเสียหายจากสถานการณ์ความวุ่นวายในบ้านเมือง และผลจากที่สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจหยุดปฏิบัติงาน รวมทั้งได้กำชับให้ผู้บริหารทำความเข้าใจกับสหภาพฯ เพื่อให้ปฏิบัติงานตามปกติ 
พร้อมรับรายงานการหยุดงานของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.)เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เรือขนส่งสินค้าจำนวน 3 ลำที่มีกำหนดมาเทียบท่าเรือกรุงเทพไม่สามารถมาใช้บริการได้ โดยผู้บริหารได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเปลี่ยนไปใช้บริการที่ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือเอกชนอื่นแทน
"การหยุดงานของสหภาพฯ กทท. ส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้านำเข้าส่งออกไม่มาก เพราะยังมีท่าเรือแหลมฉบังและท่าเรือเอกชนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงรองรับการให้บริการ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ผู้บริหาร กทท. เร่งทำความเข้าใจกับสหภาพฯ ว่าการดำเนินการต่างๆ ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย และเป็นตราบาปให้กับองค์กร"นายสันติ กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม
ส่วนการให้บริการเดินรถไฟนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รายงานว่ารถไฟสายเหนือ อีสาน และตะวันออก สามารถเปิดให้บริการเดินรถตามปกติ ขณะที่ท่าอากาศยานต่างๆ ก็เปิดให้บริการตามปกติแล้วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ