กทท.เผยท่าเรือกรุงเทพเปิดให้บริการบ่ายพรุ้งนี้ ยอมรับเสียรายได้ 20 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2008 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการท่าเรือกรุงเทพ การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) เปิดเผยภายหลังการเจรจากับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจกทท.ว่า ได้ขอความร่วมมือในการทำงาน หลังจากพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพฯเริ่มหยุดการทำงานตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปว่าสหภาพฯจะเริ่มให้บริการขนถ่ายสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ของวันพรุ่งนี้ 
ส่วนเรือสินค้าที่มีกำหนดเข้าเทียบท่าในช่วงบ่ายวานนี้ จำนวน 4 ลำนั้น ไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ โดยเรือสินค้า 2 ลำ ได้ย้ายไปใช้บริการท่าเรือแหลมบังแทน ส่วนอีก 2 ลำ ลอยลำอยู่ที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อจะเข้าเทียบท่าในวันนี้ ขณะเดียวกันจะมีเรือสินค้าอีก 3 ลำ จะเข้าเทียบท่าในวันนี้ โดยสหภาพฯยืนยันว่าจะให้บริการเรือสินค้าทั้ง 5 ลำในวันนี้อย่างแน่นอน โดยกทท.ได้แจ้งไปยังบริษัทเรือเรียบร้อยแล้ว
ด้านนางสุนิดา สกุลรัตนะ ผู้อำนวยการ กทท.กล่าวว่า สหภาพฯกทท.จะทำงานตามปกติ และจะให้บริการขนถ่ายสินค้าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ และหลังจากนี้การทำงานของท่าเรือกรุงเทพจะเข้าสู่ภาวะปกติ และจะไม่เกิดปัญหาความล่าช้าในการให้บริการ ส่วนการหยุดงานของพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพฯในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้กทท.สูญเสียรายได้ไม่มากนักหรือประมาณ 20 ล้านบาทเท่านั้น
ส่วนนายสมเกียรติ รอดเจริญ ประธานสหภาพฯ กทท.กล่าวว่า สหภาพฯจะประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะให้บริการขนถ่ายสินค้าที่ท่าเรือกรุงเทพหรือไม่ เพราะจากการประชุมวานนี้พบว่าพนักงานส่วนใหญ่ยังไม่ต้องการทำงานในช่วงนี้ แต่ต้องการรอจนกว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะคลี่คลาย
อย่างไรก็ตาม ในวันนี้พนักงานยังไม่ได้ให้บริการขนถ่ายสินค้า เพราะเรือสินค้าทั้ง 4 ลำ ไม่ได้เข้าเทียบท่าตามกำหนดเดิม เพราะติดปัญหาร่องน้ำ ต้องรอช่วงน้ำขึ้นก่อน ซึ่งไม่ได้เป็นผลจากการหยุดงานของสมาชิกสหภาพฯแต่อย่างใด และคาดว่าในวันนี้เรือสินค้าจะเทียบท่าได้ในช่วงเย็น จึงไม่รู้ว่าจะขนถ่ายสินค้าได้หรือไม่ เพราะพนักงานจะเลิกงานในเวลา 16.30 น. โดยต้องฟังความเห็นจากที่ประชุมว่าจะมีพนักงานต้องการทำงานล่วงเวลาเพื่อให้บริการขนถ่ายสินค้าจากเรือเหล่านี้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ