ททท.เร่งทำความเข้าใจกับประเทศที่มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 6, 2008 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจุฑามาศ เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินงานในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต ททท. ที่ได้ติดตามผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวจากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อเช้าวันที่ 2 กันยายน 2551 ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวอาจเกิดความกังวลสับสนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และในบ่ายของวันเดียวกัน พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ในภาวะฉุกเฉินได้แถลงข่าวมาตราการในการแก้ไขความไมสงบโดยยึดถือระบอบประชาธิประไตยเป็นหลัก เพื่อลดการปะทะไม่ให้เกิดความสูญเสียภายใต้แนวทางการสร้างความเข้าใจของคนในชาติให้ตระหนักถึงปัญหาและความเสียหายของประเทศชาติ
ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต ททท. ได้ประสานข้อเท็จจริงให้กับสำนักงาน ททท. ในต่างประเทศ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจโดยเฉพาะกับประเทศที่มีการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว(Travel Advisory) ที่จะเดินทางมาไทยให้รับทราบความเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการอ้างอิงความชี้แจงจากกระทรวงการต่างประเทศเป็นข้อมูลหลัก ซึ่งมีเนื้อหาแสดงความชัดเจนถึงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯนั้น จะตั้งอยู่บนหลักประชาธิปไตย และคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและจะใช้วิธีที่ละเอียดอ่อนในการแก้ปัญหา โดยประชาชนยังคงดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ