บริติช แอร์เวย์ส เตรียมปลดผู้บริหารระดับสูงจำนวนมากเพื่อลดค่าใช้จ่าย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริติช แอร์เวย์ส (BA) สายการบินรายใหญ่อันดับสามของยุโรป จะยื่นข้อเสนอเพื่อจูงใจให้ผู้จัดการ 1,400 คนลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นความพยายามหนึ่งที่จะลดรายจ่ายด้านค่าจ้าง ขณะที่เศรษฐกิจชะลอตัวและต้นทุนเชื้อเพลิงสูงขึ้น
ไมเคิล จอห์นสัน โฆษกของสายการบินกล่าวว่า จะมีการเสนอค่าชดเชยให้กับผู้จัดการที่ถูกให้ออกจากงาน ซึ่งรวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้วย และกล่าวว่าสายการบินจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินการดังกล่าวทั้งที่ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น
"เราอยู่ในจุดที่เลวร้ายที่สุดที่อุตสาหกรรมต้องเผชิญ เช่นเดียวกับทุกสายการบิน เราต้องหาว่าตรงจุดไหนที่เราจะสามารถลดต้นทุนได้" จอห์นสันกล่าว
โฆษกกล่าวว่า ค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงของบริติช แอร์เวย์ส อาจพุ่งขึ้นถึง 50% ในปีนี้ แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกได้เริ่มขยับลดลงมาจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 147.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม โดยในปีนี้สายการบินหลายสิบแห่งต้องหยุดให้บริการหรือไม่ก็ยื่นขอล้มละลาย
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายวิลลี่ วอลช์ ซีอีโอของบริติช แอร์เวย์ส ได้แจ้งให้พนักงานระดับอาวุโส 150 รายได้ทราบเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าวในที่ประชุมเมื่อวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ